Các trường học tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra

Thứ hai - 10/02/2020 15:44 61 0
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, thực hiện chủ trương chung của cấp trên, tất cả các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Triệu Phong tiếp tục tạm nghỉ học đến hết ngày 16/2/2020; Đồng thời tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV.
Thầy cô giáo tích cực vệ sinh, thông khí trường học để phòng chống dịch bệnh nCoV
Thầy cô giáo tích cực vệ sinh, thông khí trường học để phòng chống dịch bệnh nCoV
Theo đó, trong thời gian nghỉ học, các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện liên tục cập nhật hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về chương trình, thời gian năm học 2019 – 2020. Chỉ đạo các tổ, bộ phận chuyên môn biên soạn hệ thống câu hỏi, bài tập thông qua cổng thông tin của đơn vị, facebook, zalo… và hướng dẫn học sinh tự học, tự nghiên cứu tại nhà. Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, nhà trường và giáo viên vẫn thường xuyên liên lạc thăm hỏi về tình hình sức khỏe; xây dựng kế hoạch học bù một cách linh hoạt...
Các trường học, các cơ sở giáo dục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với tinh thần chủ động, linh hoạt. Tích cực phối hợp với cơ quan y tế để theo dõi sức khoẻ của học sinh; triển khai các hoạt động vệ sinh, thông khí trường học, lau chùi bàn ghế, nền, tay nắm cửa…
Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, chỉ đạo triển khai liên tục các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV. Đồng thời khai thác các ứng dụng online như facebook, zalo, trường học kết nối để thông tin đến các cơ sở giáo dục, học sinh và người dân diễn biến dịch bệnh và các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch./.

Tác giả bài viết: Kim Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây