Chi tiết tin tức - Huyện Triệu Phong

 

UBND huyện Họp giao ban Quý I/2023 về công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính

15:36, Thứ Ba, 18-4-2023 698 0

Ngày 17/4/2023, UBND huyện Triệu Phong tổ chức cuộc họp “Giao ban Quý I/2023 về công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và triển khai Dịch vụ công trực tuyến, Thanh toán trực tuyến trên địa bàn huyện”. Đồng chí Phan Văn Linh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp, cùng đại diện các phòng, ban, đơn vị liên quan và chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Đồng chí Phan Văn Linh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại phiên họp

Trong quý I năm 2023, Chính phủ, các Bộ, ngành, UBND tỉnh và UBND huyện đã có nhiều văn bản chỉ đạo về công tác giải quyết TTHC, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến nhằm nâng cao chỉ số Cải cách hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số; với sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị nên công tác giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân đã đi vào ổn định, công tác giải quyết TTHC liên thông giữa các đơn vị phối hợp nhịp nhàng và linh hoạt; các chỉ số về hồ sơ giải quyết đúng hạn, TTHC có phát sinh hồ sơ trực tuyến ngày càng tăng. Tổng số hồ sơ tiếp nhận 7.927 hồ sơ, đã giải quyết 7.668 hồ sơ (trong đó có 3 hồ sơ trễ hạn). Toàn huyện tổng cộng 288 hồ sơ bưu chính công ích trên tổng (chiếm 3.76%). Tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến đạt 82.9% trên tổng số DVC trực tuyến. Tỷ lệ số hóa hồ sơ đầu vào trên toàn huyện đạt 59.64%, tăng 32.76% so với Quý IV năm 2022. Tỷ lệ số hóa kết quả đạt 99,14%. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện đã tiếp nhận 1.961 hồ sơ của tất cả các lĩnh vực (trong đó, đã giải quyết được 1.375 hồ sơ (trước hạn và đúng hạn 1.352 hồ sơ; quá hạn 23 hồ sơ, chiếm 1.67% của tất cả các lĩnh vực). Tỷ lệ hồ sơ phát sinh thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia của huyện chỉ đạt 0.8%. Tỷ lệ phát hành biên lai điện tử trên phần mềm một cửa điện tử của huyện đạt 70.5%. Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được quan tâm, trong quý I năm 2023 UBND huyện không có phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đưa ra những giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công tỉnh và dịch vụ công quốc gia trong thời gian tới.

 Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phan Văn Linh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt việc công khai TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp theo đúng quy định; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Chủ động giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức theo quy định, đảm bảo, minh bạch, khách quan, đúng hạn, tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu. Tăng cường hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện việc nộp hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; mức độ 4 trên cổng dịch vụ công tỉnh và Dịch vụ công quốc gia, dịch vụ bưu chính công ích. Bám sát mô hình chính quyền thân thiện để thực hiện tốt công tác giải quyết các TTHC nhanh, gọn; giải quyết dứt điểm tình trạng chậm trễ trong xử lý hồ sơ trên cổng dịch vụ công so với tiến độ xử lý thực tế; tuyên truyền, khuyến khích Nhân dân thanh toán trực tuyến trong giải quyết TTHC, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; rà soát cắt giảm thủ tục hành chính./.

Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN ĐIỀU HÀNH
  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm0
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1130
  • Tháng hiện tại1130
  • Tổng lượt truy cập2.375.485